วันเสาร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2553

เหรียญ ปี 2521 ออกวัดวัดวงษ์ภาสน์ อ่างทอง หลวงพ่อพุฒ ธัมมิโก(สารสุข) วัดเขาไม้แดง ชลบุรี




เหรียญ ปี 2521 ออกวัดวัดวงษ์ภาสน์ อ่างทอง(ในช่วงที่ท่านจำพรรษาที่วัดวัดวงษ์ภาสน์ ) หลวงพ่อพุฒ ธัมมิโก(สารสุข) วัดเขาไม้แดง ชลบุรี หลวงพ่อท่านปลุกเสกเดี่ยวหนึ่งไตรมาส เหรียญนี้ใช้บล็อกด้านหน้าของเหรียญ รุ่นพิเศษ ปี 2518 ออกวัดอินทรีย์ศรีสังวร(ในช่วงที่ท่านจำพรรษาที่วัดอินทรีย์ศรีสังวร)

หลวงพ่อพุฒ ธัมมิโก(สารสุข) ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า อีกรูปหนึ่ง หลวงพ่อพุฒท่านอยู่รับใช้หลวงปู่ศุขตั้งแต่เป็นเณรอยู่ทำหน้าที่ต้มยาเป็นต้น หลวงปู่ศุขท่านเรียกหลวงพ่อพุฒว่าเณรโด่ง เพราะจมูกโด่ง และตามประวัติแล้วหลวงพ่อพุฒนี้ละครับที่อยู่ในเรื่องหลวงปู่ศุขเสกหัวปลีเป็นกระต่ายให้เณรดู แล้วกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์มาพบแล้วฝากตัวเป็นศิษย์

ตอนหลังท่านย้ายมาจำพรรษากับหลวงพ่อยงยุทธ วัดเขาไม้แดง จ.ชลบุรี เนื่องจากหลวงพ่อยงยุทธนับถือท่านมาก และท่านยังเป็นอาจารย์อีกรูปหนึ่งของ อาจารย์หนู กันภัย ครับ

เหรียญหลวงพ่อพุฒสุดยอดทุกเหรียญด้านอุดปืน ยิงไม่ออก เหรียญปี 2518 วัดอินทรีย์ศรีสังวร ทราบว่าท่านเสกจนลังเหรียญระเบิดเหรียญกระเด็นออกมา มีประสบการณ์มากทหารที่ไปรบในช่วงปีนั้นรอดตายทุกคน เหรียญนี้จึงโด่งดัง รุ่นหลังๆเช่นเหรียญกลม นั่งเต็มองค์ เสกที่วัดเขาไม้แดง มีคนเอาไปลองยิง ปรากฏว่ายิงไม่ออกเช่นกันครับ


...ปิดที่ 350 บาท

1 ความคิดเห็น: